CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
SẢN PHẨM CHIẾU SÁNG NHÃN HIỆU PHILIPS/ INTERACT/ COLORKINETICS CHO
KHÁCH HÀNG DỰ ÁN

A- PHẠM VI ÁP DỤNG:

Chính sách bảo hành này được áp dụng cho các sản phẩm chiếu sáng mang nhãn hiệu Philips/ Interact/ ColorKinetics do Công ty TNHH Signify Việt Nam (viết tắt Signify Việt Nam) phân phối. Các sản phẩm hay linh kiện khác trong cùng một đơn hàng hay hệ thống sẽ không nằm trong phạm vi này. Chính sách này chỉ áp dụng cho khách hàng mua trực tiếp (viết tắt là Khách hàng) từ Signify Việt Nam.

B- THỜI HẠN BẢO HÀNH:

Thời gian bảo hành là được căn cứ theo các phương thức như sau:

  • Tính từ lúc giao hàng (dựa vào chứng từ giao hàng)
  • Căn cứ vào thời gian ghi trong chứng thư bảo hành.
  • Căn cứ vào nhãn bảo hành đính kèm trên sản phẩm
  • Căn cứ vào thời gian sản xuất của sản phẩm (in trên nhãn đính kèm sản phẩm)

Thời gian bảo hành cho từng chủng loại sản phẩm được thể hiện trong phần phụ lục.

C- PHƯƠNG THỨC BẢO HÀNH

Tùy theo điều kiện thực tế, các phương thức bảo hành được áp dụng theo thứ tự ưu tiên như sau:

  1. Sửa chữa sản phẩm hay linh kiện bị hư hỏng.
  2. Thay thế sản phẩm hay linh kiện bị hư hỏng, trường hợp sản phẩm hay linh kiện thay thế không còn sản xuất nữa hay không nằm trong danh mục thương mại hay không thể tìm kiếm được thì sản phẩm tương đương có thiết kế và đặc tính kỹ thuật tương tự hoặc sản phẩm cùng nhóm sẽ được thay thế.
  3. Các điều kiện liên quan khác trong hợp đồng (nếu có)
  4. Không bao gồm các chi phí phát sinh khác: chi phí thay thế (nhân công, thiết bị, vận hành), chi phí vận chuyển, chi phí phát sinh hợp đồng với bên thứ ba,…

D- ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH

  1. Sản phẩm phải được lắp đặt, vận hành và sử dụng đúng với các tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như luật định (TCVN, QCVN, IEC,…), yêu cầu kỹ thuật cũng như hướng dẫn lắp đặt, sử dụng của sản phẩm. Cần lưu ý các trường hợp đặc biệt (môi trường khắc nghiệt như độ mặn cao, tính acid, khu vực gió lớn, nằm sát hay chìm trong mặt nước..) thì cần phải lựa chọn sản phẩm phù hợp dựa trên tham vấn của bộ phận phụ trách sản phẩm của Philips.
  2. Thiết bị chống sét lan truyền (SPD) bị hỏng do xung điện áp thì không thuộc phạm vi bảo hành.
  3. Đối với sản phẩm lắp đặt ngoài trời hay dưới nước, hệ thống cung cấp đi kèm (cáp, ống cáp, hộp nối,…) phải được làm kín phù hợp tiêu chuẩn tương ứng về chống nước xâm nhập (IP 65- IP68).
  4. Đối với các sản phẩm chiếu sáng thông dụng nhưng lại sử dụng cho mục đích chiếu sáng đặc biệt như gắn kèm bộ sạc cho chiếu sáng khẩn cấp thì không được áp dụng trừ phi có sự chấp nhận bằng văn bản từ Signify Việt Nam. Các linh kiện như pin hay bình ắc quy được cung cấp đính kèm sản phẩm thì chỉ có thời hạn bảo hành 6 tháng. Khách hàng lưu ý sử dụng các bộ đèn này theo đúng hướng dẫn về việc sạc điện.
  5. Hệ thống nối đất, chống sét phải được áp dụng cho hệ thống và các sản phẩm.
  6. Sản phẩm phải được đưa vào sử dụng càng sớm càng tốt, nhưng không được lâu hơn 2 năm kể từ ngày sản xuất (ngoại trừ những trường hợp có hướng dẫn riêng biệt)
  7. Sản phẩm được sử dụng trong điều kiện bình thường: thời gian sử dụng trung bình không vượt quá 12 giờ/ngày hay 4000 giờ/năm, tần suất bật tắt không vượt quá 10 lần/ngày,…
  8. Sản phẩm và nhãn mác đính kèm phải còn nguyên vẹn, không bể vỡ hay bị tháo rời. khách hàng có quyền từ chối nhận sản phẩm không đạt yêu cầu do các nguyên nhân liên quan tới vận chuyển (bao bì hư hỏng, sản phẩm bể vỡ, móp méo,…). Mọi khiếu nại liên quan vấn đề này phát sinh sau đó sẽ được xem xét ngoài phạm vi trách nhiệm bảo hành
  9. Các trường hợp bất khả kháng hay tai nạn dẫn đến hư hỏng sẽ không được bảo hành: Sét đánh, chập điện nguồn cung cấp, mưa bão, cung cấp điện áp không đúng,…
  10. Đối với các sản phẩm được sử dụng cho mục đích làm mẫu, trưng bày hay trình diễn,… mà sản phẩm phải chịu các điều kiện tháo lắp hay di chuyển nhiều thì không được bảo hành hoặc áp dụng thời gian bảo hành chỉ là 1 năm đối với sản phẩm có thời hạn bảo hành trên 1 năm.
  11. Các sản phẩm đã được đồng ý bảo hành hay đổi trả thì mặc nhiên thuộc về tài sản của Signify. Các sản phẩm này phải được trả về cho Signify.

E- THỦ TỤC BẢO HÀNH

  1. Khi phát sinh yêu cầu bảo hành, Khách hàng báo trực tiếp với Signify (văn bản hay e-mail).
  2. Thông tin liên lạc như sau:
    1. Công ty TNHH Signify Việt Nam
    2. Tầng 12, Tòa nhà A&B, 76 Lê Lai, Phường Bến Thành, TP. Hồ Chí Minh
    3. ĐT: +84 28 62847889 Fax: +84 28 62916357
    4. Email: customer.service.vn@signify.com
  3. Nội dung yêu cầu bảo hành cần có các thông tin tối thiểu như sau:
    1. Tên khách hàng, thông tin về người liên lạc.
    2. Tên dự án có liên quan.
    3. Địa chỉ hiện trường xảy ra sự việc, thông tin người cần liên hệ tại hiện trường
    4. Số hợp đồng hay chứng từ giao hàng hay phiếu bảo hành có liên quan
    5. Sản phẩm yêu cầu bảo hành (tên và 12NC)
    6. Số lượng lắp đặt, số lượng hư hỏng.
    7. Thời gian xảy ra sự cố, mô tả sự cố.
  4. Người nhận yêu cầu bảo hành là nhân viên kinh doanh phụ trách Khách hàng có yêu cầu bảo hành, nhân viên Chăm sóc khách hàng.
  5. Signify sẽ phản hồi trong vòng 2 ngày làm việc.
  6. Trong trường hợp có yêu cầu về khảo sát hiện trường, khách hàng chịu trách nhiệm thu xếp việc khảo sát với sự tham gia của tất cả các bên liên quan (chủ đầu tư, nhà thầu, vận hành, khách hàng,…) cũng như các phương tiện hỗ trợ tại hiện trường nếu cần.
  7. Khách hàng gửi hàng yêu cầu bảo hành cho Signify khi có yêu cầu.
  8. Signify trả lời kết quả trong vòng 2 tuần sau khi nhận mẫu hỏng hay khảo sát hiện trường. Trong trường hợp sản phẩm cần phải gửi ra nước ngoài để kiểm tra thì Signify sẽ thông báo tình trạng cho Khách hàng.
  9. Signify sẽ thông báo tình trạng thanh toán bảo hành trong vòng 05 ngày sau khi nhận được sự đồng ý của khách hàng về Phương thức bảo hành.
  10. Đối với hàng đang có sẵn trong kho: Sau khi nhận được phản hồi, Signify sẽ tiến hành trả hàng trong vòng bảy (07) ngày làm việc kế tiếp;
  11. Đối với hàng không có sẵn trong kho: Signify sẽ tiến hành đặt hàng, thời gian có hàng (lead time) thông thường từ 10 đến 12 tuần; Thời gian giao hàng dự kiến sẽ được thông báo cho NPP trong vòng ba (03) ngày làm việc kể từ ngày Signify nhận được phản hồi của NPP về phương thức đổi trả bảo hành.
  12. Đối với yêu cầu kỹ sư ra công trường kiểm tra: Kỹ sư sẽ có mặt tại công trường cùng với NPP/đại lý trong vòng ba (03) ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu

F- PHỤ LỤC 1:

THỜI GIAN BẢO HÀNH BÓNG ĐÈN HUỲNH QUANG, CAO ÁP, HALOGEN VÀ CÁC PHỤ KIỆN

G- PHỤ LỤC 2: THỜI GIAN BẢO HÀNH BÓNG ĐÈN LED

H- PHỤ LỤC 3: THỜI GIAN BẢO HÀNH CÁC BỘ ĐÈN LED

I- PHỤ LỤC 4: THỜI GIAN BẢO HÀNH CÁC BỘ ĐIỀU KHIỂN